Nếu ai đó hỏi tôi về một thương hiệu gắn liền với 2 từ đẳng cấp và sang trọng. Thì câu trả lời nhanh chóng của tôi là “ Chanel”. Một trong những cái tên đến từ nước pháp mà ai cũng đã từng nghe một lần về nó.
Người đứng sau thương hiệu đó là Coco Chanel đã tạo ra lịch sự về thương hiệu biểu tượng vẫn tồn tại và mang tên bà, thậm chí 50 năm sau khi bà qua đời.
Từ khởi đầu khiêm tốn khi tạo ra những chiếc mũ thời trang, cho đến việc được ghi nhận là người đã phổ biến “chiếc váy đen nhỏ”, Chanel vẫn luôn dẫn đầu thế giới thời trang với những thiết kế đơn giản nhưng nói lên sự thanh lịch.
Không chỉ phát triển về thời trang mà nay chúng ta sẽ đi sâu vào tầm ảnh hưởng của Chanel ấy trong thế giới nước hoa, điều mà một số người cho rằng còn sâu sắc hơn cả thời trang mà cô ấy tạo ra. Hãy cùng dạo một vòng ký ức với thương hiệu gắn liền với đẳng cấp và sự lộng lẫy.
Lịch sử Chanel:
Gabrielle Bonheur Chanel sinh ngày 19 tháng 8 năm 1883 tại Saumur, Pháp. Cuộc sống ban đầu của cô không phải là một cuộc sống giàu có và thời trang. Trên thực tế, cô ấy thường kể lại cuộc đời mình một cách hào nhoáng hơn nó vốn có. Người ta cho rằng bà sống trong trại trẻ mồ côi khi còn trẻ và đây là nơi bà học cách may vá.
Sau thời thơ ấu, Gabrielle tìm việc làm thợ may. Cô ấy cũng có phần nào sự nghiệp ca sĩ. Cô được biết đến với việc hát một bài hát có tên “Ai đã thấy Coco?”, Đây là nơi cô có biệt danh mà hầu hết thế giới đều biết đến cô. Cô được coi là một phụ nữ xinh đẹp và có sức sống mãnh liệt, nhưng việc biểu diễn trên sân khấu tỏ ra không phải là sự lựa chọn nghề nghiệp phù hợp nhất với cô.
Khi cô 23 tuổi, cô gặp một người đàn ông giàu có, Etienne Balsan và chuyển đến sống cùng anh ta. Anh đã cho cô một cuộc sống giàu có và sa đọa trong 3 năm mà trước đó cô không có.
Tuy nhiên, vào năm 1908, Coco có quan hệ tình cảm với một người bạn của Etienne, Đại úy Arthur Edward Capel, một thành viên của tầng lớp thượng lưu Anh. Anh ta tài trợ cho những cửa hàng đầu tiên của cô và được cho là đã ảnh hưởng đến những quyết định về phong cách của cô.
Về từ đó những chai nước hoa chanel mang tính biểu tượng ra đời.
Lịch Sử Chai Nước Hoa Chanel Đầu Tiên:
Năm 1921, một biểu tượng nước hoa nữ đã ra đời. Chanel N05 một phụ kiện cho tủ đồ của phái đẹp cho đến ngày nay. Được tạo ra với sự hợp tác của nhà chế tạo nước hoa người Nga Ernest Beaux, mùi hương này được đặt tên như vậy bởi vì đây là phiên bản thứ 5 được tặng cho cô và Coco tin rằng con số 5 là may mắn.
Chanel N05 đã thành công ngay lập tức. Những phụ nữ đẳng cấp và tinh tế không thể cảm nhận đủ mùi hương này và nó vẫn là nước hoa nữ bán chạy nhất cho đến ngày nay.
Từ những người nổi tiếng như Marilyn Monroe cho đến phụ nữ đời thường, mùi hương này vẫn được yêu thích trên toàn thế giới. Kiểu chai này được cho là lấy cảm hứng từ những chiếc bình vệ sinh mà Capel mang theo cùng với bình đựng rượu whisky của mình.
Năm 1922, một mùi hương khác được phát hành, No 22. Đó là một mùi hương hoa sống động hơn với aldehyd và dầu hoa cam với hương cuối là hoa diên vĩ. Nó không sánh được với thành công của No 5 nhưng vẫn được coi là một bản phát hành tuyệt vời.
Năm 1924, bà lại hợp tác với Ernest Beaux và tạo ra một loại nước hoa huyền thoại khác, Cuir de Russie. Vào thời điểm đó, nó được tạo ra dành cho những phụ nữ hút thuốc lá, vì đó là một xu hướng thời thượng vào thời điểm đó.
Nó được coi là một loại nước hoa khá thích hợp vào thời điểm đó và vẫn có thể được coi là như vậy cho đến ngày nay. Với tinh chất da khói kết hợp với những bông hoa rực rỡ, Cuir de Russie là một sản phẩm đình đám khác trong danh mục đầu tư của Coco.
Năm 1926, một loại nước hoa khác được ký tên và đóng dấu, Bois des Iles. Vào thời điểm này, Chanel được biết đến rộng rãi vì ưa thích chất aldehyde trong nước hoa của mình, và Bois des Iles vẫn tiếp tục xu hướng đó. Bột aldehit với gỗ đàn hương sang trọng ngâm trong nhựa thông là chủ đề và nó cũng gây được tiếng vang với người hâm mộ trên toàn thế giới
Năm 1955, Chanel cho ra mắt loại nước hoa nam đầu tiên mang tên Pour Monsieur. Đây là lễ vật duy nhất dành cho nam giới trong suốt cuộc đời của Coco. Được tạo ra bởi Henri Robert, mùi hương nam tính thể hiện sự đẳng cấp và tinh tế với chanh rực rỡ, bạch đậu khấu cay, petitgrain, cỏ vetiver xanh và rêu sồi. Một số đàn ông cho rằng mùi hương này là một trong những loại nước hoa nam tính nhất từng được tạo ra.
Chanel No 19 là loại nước hoa cuối cùng được tạo ra trong cuộc đời của bà. Ngày 10/1/1971 , Coco Chanel qua đời tại khách sạn Ritz. Quan tài của cô được bao phủ bởi hoa đỗ quyên, cây dành dành, hoa lan, hoa trà và một vài bông hồng. Một số nhà thiết kế thời trang mang tính biểu tượng như Yves Saint Laurent và Salvador Dali đã đến dự đám tang của cô.
Nước Hoa Hậu thời Coco Chanel:
Chanel ký hợp đồng sản xuất loại nước hoa nam thứ hai một thập kỷ sau khi người sáng lập Antaeus qua đời. Loại nước hoa nam tính và thú vị này được thực hiện bởi Jacques Polge, người sẽ là nhà chế tạo nước hoa cho Chanel cho đến năm 2015, khi con trai ông, Olivier Polge, nắm quyền điều hành.
Năm 1984, Coco Chanel được tạo ra với hương thơm hoa hồng thanh lịch và cay nồng, đến nay vẫn được nhiều người yêu thích. Với dấu vết gỗ đàn hương màu hổ phách, nó tiếp nối lý tưởng của người sáng lập quá cố và thiên hướng về sự tinh tế trong nước hoa của mình.
Năm 1990, một trong những mùi hương Chanel yêu thích của tôi đã ra đời, Egoiste. Thuốc tiên nam tính từ gỗ cẩm lai và gỗ đàn hương đậm đà và táo bạo nhưng vẫn nam tính và tinh tế. Nó vẫn là sản phẩm yêu thích của nhiều người đàn ông và một số người coi nó như một ví dụ về những năm tháng huy hoàng của ngành nước hoa nam.
Vào năm 1993, một loại rượu dành cho Egioiste đã được pha chế, Platinum Egoiste. Một mùi hương kim loại và tươi mát gợi nhớ đến kem cạo râu. Mặc dù đã cũ nhưng nó vẫn có mùi hương hoàn toàn hiện đại và là một trong những sản phẩm phổ biến nhất của Chanel.
Nước Hoa Chanel Thời hiện đại:
Trong thời hiện đại, tần suất ra mắt Chanel chắc chắn đã tăng lên. Điều này một phần là do công nghệ mới cho phép các nhà chế tạo nước hoa tạo ra mùi hương với tốc độ nhanh hơn nhiều, cùng với nhiều chất tự nhiên mới và hóa chất tạo hương thơm có thể cân bằng nước hoa với độ chính xác cao hơn.
Trong danh mục nước hoa chanel nam thì từ Allure Homme ,cho đến siêu phẩm nước hoa mùa hè Allure Homme Sport mang hương thơm tươi mát và sảng khoái từ nước hoa, hãng này tiếp tục đi đầu trong lĩnh vực nước hoa.
Việc ra mắt Bleu de Chanel vào năm 2010 đã giúp thúc đẩy xu hướng màu xanh lam vẫn còn tồn tại trong thế giới nước hoa ngày nay. Nếu bạn chưa tìm hiểu về bleu de chanel hãy xem bài viết review bleu de chanel của chúng tôi để hiểu thêm về chai nước hoa chanel nam kinh điển này.
Về phía nữ giới, Chance, Gabrielle và Coco Mademoiselle nằm trong vô số những mùi hương nước hoa chanel nữ đã chiếm được cảm tình của phụ nữ trên toàn thế giới. Giữa bộ đôi cha con Polges, họ đã giữ Chanel trên bản đồ và tôi không thấy điều đó sẽ sớm dừng lại.
Gần đây hơn, Chanel đã sản xuất dòng Les Exclusifs, đây là sản phẩm sang trọng và mạnh mẽ nhất của thương hiệu Paris.
Có bằng chứng cho thấy chúng tồn tại trước thời hiện đại, nhưng tôi tin rằng chúng chỉ mới trở nên phổ biến gần đây. Sycomore với tinh chất cỏ vetiver tự nhiên mang lại cảm giác giống như một khu rừng cổ xưa, Coromandel với nụ hôn ngọt ngào của hoắc hương và Boy, với hương hoa xạ hương quyến rũ, đều là những sản phẩm đáng chú ý của dòng này.
Tuy nhiên, hầu hết các dòng sản phẩm đều có thể được coi là đáng chú ý, ngay cả sản phẩm phát hành gần đây nhất của thương hiệu, Comete .
Phần kết luận :
Cuộc sống của Coco khởi đầu không hào nhoáng như cô mong đợi, nhưng nó chắc chắn đã phát triển thành điều mà cô hằng mơ ước. Tiếng vang của cô vẫn còn đọng lại cho đến ngày nay qua những loại nước hoa mà cô đặt mua, cùng với di sản mà cô để lại cho những bàn tay lão luyện của gia đình Polge thể hiện.
Chanel có một lịch sử lâu đời và thậm chí còn có nhiều điều cần đề cập hơn những gì được đề cập ở đây, nhưng nhiều thành tựu của bà nằm ngoài lĩnh vực nước hoa nên chúng không được nêu bật. Tuy nhiên, không thể đánh giá thấp tầm ảnh hưởng của cô trong cả thế giới thời trang và thế giới nước hoa. Cô ấy là một biểu tượng và đã tạo ra một thương hiệu sẽ tồn tại lâu dài trong suốt cuộc đời của chúng ta.
Họ chỉ cần tạo ra một loại nước hoa mới dành cho nam giới, vì đó là điều mà chúng tôi được hỏi gần như hàng ngày tại I Fragrance. Chúng tôi ở bên các bạn. Chúng tôi cần một sản phẩm mới dành cho nam giới từ thương hiệu này và chúng tôi chắc chắn sẽ cho bạn biết ngay khi có sản phẩm đó.